શોધ એંજિન ઓપ્ટિમાઇઝેશન અને જાહેરાત - Infogujarati1
આજની ચોખ્ખી સમજશક્તિવાળી દુનિયામાં કોઈ પણ વ્યવસાય માટે વેબસાઇટ હોવી તે સામાન્ય બની ગયું છે જેનો તેઓ મોટાભાગે તેમના ઉત્પાદનો અને સેવાઓની જાહેરાત માટે ઉપયોગ કરે છે. સર્ચ એન્જિનના આગમન સાથે ગ્રાહકો માટે ઓનલાઇન સામગ્રીની શોધ કરવી વધુ સરળ બની ગઈ છે. વેબસાઇટ સફળ થવા માટે તેની કડી પહેલા ત્રણ પૃષ્ઠો પર તરવું જોઈએ જે શોધ એંજિન લાવે છે અને પૃષ્ઠની ક્રમ ઊંચી હોવી જોઈએ જેનો અર્થ ઘણા મુલાકાતીઓ સાઇટ પર આવે છે. શોધ એન્જિન ઓપ્ટિમાઇઝેશન લાગુ કરીને અથવા એસઇઓ તરીકે લોકપ્રિય રીતે પ્રાપ્ત કરીને આ પ્રાપ્ત કરી શકાય છે. આ એક માર્કેટિંગ વ્યૂહરચના છે જે સર્ચ એન્જિન દ્વારા કોઈ ચોક્કસ વેબસાઇટ પર ટ્રાફિક પ્રવાહની ગુણવત્તા અને માત્રામાં વધારો કરે છે.
SEO ફક્ત સર્ચ એન્જિન પરિણામોને જ અસર કરતું નથી, પણ છબી શોધ, વિડિઓ શોધ અને ઉદ્યોગ વિશિષ્ટ વર્ટિકલ સર્ચ એન્જિનને પણ અસર કરે છે. શોધ એલ્ગોરિધમ કેવી રીતે કાર્ય કરે છે અને લોકોમાં શું લોકપ્રિય છે તે શોધે છે તે નિર્ધારિત કરે છે. જ્યારે વેબસાઇટની શોધ કોઈ સર્ચ એન્જિન પર સબમિટ કરવામાં આવે છે, ત્યારે સ્પાઈડર લિંક્સ એકઠા કરવા માટે પૃષ્ઠ દ્વારા ક્રોલ કરે છે જે અન્ય પૃષ્ઠોને દોરે છે અને તે પૃષ્ઠોને શોધ એંજિનના સર્વર પર સ્ટોર કરે છે. આ પૃષ્ઠોમાંથી એકત્રિત કરવામાં આવેલી માહિતી અનુક્રમણિકાને મોકલવામાં આવે છે, જેનું કામ તે પૃષ્ઠો જેવી કે કીવર્ડ્સ અને તેમના વજન, પૃષ્ઠનું સ્થાન અને અન્ય લિંક્સ કે જે ભવિષ્યમાં સ્પાઈડરને ક્રોલ કરવા માટે સંગ્રહિત છે તેમાંથી માહિતી કાઠવાનું છે.
શરૂઆતમાં, સર્ચ એન્જિન ઓપ્ટિમાઇઝર એલ્ગોરિધમ્સ વેબમાસ્ટર દ્વારા પ્રદાન થયેલ કીવર્ડ્સ, મેટા ટsગ્સ અને અનુક્રમણિકા ફાઇલો પર આધારિત હતા. મેટા દ્રગ્સ ચોક્કસ પૃષ્ઠ વિશેની માહિતી પ્રદાન કરે છે, પરંતુ પૃષ્ઠોને અનુક્રમણિકા આપવા માટે તેનો ઉપયોગ સફળ સાબિત થયો ન હતો કારણ કે કેટલાક વેબમાસ્ટર્સે હિટ્સની સંખ્યા વધારવા અને અઠળક જાહેરાત આવક મેળવવા માટે અપ્રસ્તુત મેટા દ્રગ્સ ઉમેર્યા છે. તેઓએ પૃષ્ઠ માટે સારી રેન્ક પ્રાપ્ત કરવા માટે વેબ પૃષ્ઠોના એચટીએમએલ પણ બદલાયા. પરંતુ આ દુરૂપયોગનો મામલો હતો કારણ કે તેમાં અસંગત પૃષ્ઠો મળ્યાં છે.
ત્યારબાદ સર્ચ એન્જિનોએ જટિલ રેન્કિંગ અલ્ગોરિધમનો ઉપયોગ કરવાનું શરૂ કર્યું, જે વેબમાસ્ટર્સ માટે ચાલાકી કરવી મુશ્કેલ હતું જેથી વેબ સર્ફર્સને વાસ્તવિક પરિણામો આપી શકાય. ઇનબાઉન્ડ લિંક્સની તાકાત અને જથ્થોનો ઉપયોગ કરીને વિધેયો દ્વારા વેબ પૃષ્ઠની ક્રમ ગણતરીમાં લેવામાં આવી હતી. પૃષ્ઠની રેન્ક જેટલી ઊંચી હોય છે તે વ્યક્તિ દ્વારા જોવાની વધુ સંભાવનાઓ હોય છે. પાછળથી એલ્ગોરિધમ્સ વિકસિત કરવામાં આવ્યા હતા જે હાયપરલિંક જેવા રેન્ક અને ઓફ-પૃષ્ઠ પરિબળો જેવા અન્ય ઓન-પૃષ્ઠ પરિબળોને ધ્યાનમાં લે છે. વેબમાસ્ટર્સ પૃષ્ઠ ક્રમની હેરાફેરી કરી શક્યા ન હોવાથી, તેઓ લિંક્સની આપલે, વેચાણ અને ખરીદી કરવાનું શરૂ કર્યું, જે સ્પામિંગને લિંક કરે છે અને આ હેતુ માટે સમર્પિત અસંખ્ય સાઇટ્સની રચના પણ કરે છે.
દરેક પસાર થતા દિવસ દ્વારા એલ્ગોરિધમ્સ વધુ જટિલ બન્યા અને ટોચની શોધ એંજીન તેમના ગાણિતીક નિયમોને ગુપ્ત રાખતા. જેમ જેમ એસઇઓનો ખર્ચ વધ્યો, જાહેરાતકારોએ તે માટે ચૂકવણી કરવા માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યા, જેના પરિણામે ઉચ્ચ ગુણવત્તાવાળા વેબ પૃષ્ઠો આવ્યા. તેમછતાં એસઇઓમાં રોકાણ કરવું ખૂબ જ ફળદાયક છે, પરંતુ તે જ સમયે જોખમી છે કારણ કે કોઈપણ પૂર્વ સૂચના સાથે ઉપયોગમાં લેવાતા એલ્ગોરિધમ્સ બદલવા માટે બંધાયેલા છે અને સર્ચ એન્જિન મુલાકાતીઓને પૃષ્ઠ પર નિર્દેશન કરવાનું બંધ કરશે. બજારમાં ઘણા સલાહકારો ઉપલબ્ધ છે જે એસઇઓ સેવાઓ પ્રદાન કરે છે. તેઓ વેબ સાઇટના એચટીએમએલ સ્રોત કોડ જેવા કે મેનૂઝ, શોપિંગ ગાડીઓ અને કેટલીકવાર વેબસાઇટની સામગ્રીને વધુ ટ્રાફિક દોરવા માટે ચાલાકી કરે છે. યાહૂ જેવા સર્ચ એંજીન્સમાં એલ્ગોરિધમ્સ છે જે પૃષ્ઠ રેન્ક અનુસાર નહીં પરંતુ પેકેજ અથવા સેટ ફી દીઠ કિંમત અનુસાર પૃષ્ઠોને કાઢો છે, એટલે કે જો કોઈ જાહેરાતકર્તા ઇચ્છે છે કે તેની જાહેરાત ધરાવતું પૃષ્ઠ પ્રદર્શિત થાય, તો તેણે તેના માટે પૈસા ચૂકવવાની અપેક્ષા છે. આ વિવાદનો મુદ્દો છે, કારણ કે ફક્ત મોટા ઉદ્યોગો તેમના પૃષ્ઠની હિટ સંખ્યામાં વધારો કરી શકશે પરંતુ નાના વ્યવસાયમાં નહીં કે જેમની પાસે વધુ સારી ગુણવત્તાવાળા પૃષ્ઠ હશે.
ગૂગલ એડ વર્ડ્સ સર્ફર્સ દ્વારા સર્ચ બોક્સમાં ટાઇપ કરેલા શબ્દોવાળી જાહેરાતોનું અન્વેષણ કરે છે. મિલિયન ડોલર હોમપેજ પિક્સેલ જાહેરાતની વિભાવનાની શરૂઆત કરી, જે ગ્રાફિકલ પ્રકારની જાહેરાત છે. પિક્સેલ્સ પર આધાર રાખીને, જગ્યા જાહેરાતકર્તાને વેચવામાં આવે છે. કીવર્ડ જાહેરાતમાં તે જાહેરાતકારોનો સમાવેશ થાય છે જેઓ સાઇટના URL ખરીદે છે અને તે સ્થાને તેમની જાહેરાતો મૂકે છે. આમ એસઇઓ એ તેનું પોતાનું એક બજાર છે જે ઇન્ટરનેટ પરના વ્યવસાયો માટે ઉત્તમ પરિણામો લાવી રહ્યું છે.
0 ટિપ્પણીઓ