Sidebar Ads

Internet Advertising What Went Wrong - Infogujarati1

 ઇન્ટરનેટ જાહેરાત શું ખોટું થયું - Infogujarati1


Internet Advertising What Went Wrong - Infogujarati1



 સ્પીલબર્ગનું બ્લોકબસ્ટર, “લઘુમતી અહેવાલ”, વર્ષ 2054 માં સુયોજિત થયેલ છે. ભાવિ - ઓછામાં ઓછું સિનેમાના પ્રતિભા દ્વારા ભાડે રાખેલ, એમઆઈટી ફ્યુચરોલોજિસ્ટ્સની એક ટીમ અનુસાર - મૂંઝવણભરી રીતે વ્યક્તિગત કરેલી અને વ્યથિત રૂપે ઘુસણખોર, મોટે ભાગે આઉટડોર, ઇન્ટરેક્ટિવ જાહેરાતનું અપહરણ કરનાર છે.


 ઇંટરનેટ જાહેરાત જે રીતે વર્તે છે, તે ત્યાં જવા માટે 50 વર્ષનો સમય લાગી શકે છે.


 દરરોજ 1 અબજથી વધુ લોકો ઇન્ટરનેટ પર વારંવાર આવે છે. અમેરિકનોએ 2004 માં એકલા $ 69 અબજ ડોલર વસ્તુઓ ખરીદ્યા હતા. માર્કેટ રિસર્ચ કંપની ઈ માર્કેટરે આગાહી કરી છે કે ઈ-કોમર્સ 2008 માં વધીને 139 અબજ ડોલર થશે. અમેરિકન ઇન્ટરનેટ જાહેરાતની આવક 2003 માં 7.3 અબજ ડોલર અને 2004 માં 9.6 અબજ ડોલરની સપાટીએ પહોંચી હતી. કંપનીઓના શેર યાહુ! અને ગૂગલ - ઓનલાઇન જાહેરાતની જગ્યા અને તકનીકીઓના વેચાણકર્તાઓએ આસમાન કર્યું છે.


 આ થોડા વર્ષો પહેલાનું નોંધપાત્ર પલટો છે.


 2000-2-2માં જાહેરાતના તમામ સ્વરૂપો - ઓનલાઇન અને છાપ બંને - ઘટાડો થયો છે. ઇન્ટરેક્ટિવ એડવર્ટાઇઝિંગ બ્યુરો (આઈએબી) દ્વારા પ્રાયોજિત ઇન્ટરનેટ Adડ એડવેન્યુ રિપોર્ટ - ન્યૂ મીડિયા ગ્રુપ ઓફ પ્રાઈસવોટરહાઉસકૂપર્સ (પીડબ્લ્યુસી) દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા એક સર્વેક્ષણમાં 2001 માં ઇન્ટરનેટ જાહેરાતમાં 12 ટકાનો ઘટાડો - 7.2 અબજ ડોલરનો ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો. સીએમઆર, ધ માયર્સ રિપોર્ટ અને મકાન ઇરીકસન પાસે બ્રોડકાસ્ટ એડવર્ટાઇઝિંગ અને સી. માં 12 થી 14 ટકાના બધા રેકોર્ડ ટીપાં છે. 2001 માં રેડિયો ફોલ્લીઓમાં 20 ટકા.


 પછીના વર્ષ - 2002 - એ વળાંક હોઈ શકે છે. માર્ચ 2002 નીલસન નેટરેટિંગ્સના અહેવાલમાં 2002 ના પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં તીવ્ર બદલાવ નોંધાયું. અનન્ય ઓનલાઇન જાહેરાતોની સંખ્યા એક તૃતીયથી વધીને 70,000 થઈ. જ્યુપીટર મીડિયા મેટ્રિક્સએ ઓનલાઇન વર્ગીકૃત જાહેરાતોમાં 10 ટકાનો વધારો કરવાની આગાહી કરી - 2002 માં તે 1.2 અબજ ડોલર થઈ ગઈ. 2007 સુધીમાં, તેણે કહ્યું હતું કે, adsનલાઇન જાહેરાતો કુલ જાહેરાત ડોલરના 7 ટકા જેટલું હશે - લગભગ 16 અબજ ડોલર. આઇડીસી અને આઈએનટી મીડિયા ગ્રૂપ બંનેએ નબળા એશિયા-પેસિફિક બજાર માટે સમાન પ્રસ્તાવના કરી હતી.


 સીએમઆરએ 2002 માં ઓનલાઇન જાહેરાત આવકમાં 5.3 ટકા વૃદ્ધિની આગાહી કરી હતી - એકંદરે સરેરાશ 2.5 ટકાની તુલનામાં. આ આશાવાદી પ્રક્ષેપણ 2002 ના ત્રીજા અને ચોથા ક્વાર્ટરમાં - આશા છે કે, વધુ ઉત્સાહપૂર્ણ - અપેક્ષિત પ્રદર્શન પર આધારિત છે.


 તેમ છતાં, તે 2002 ની શરૂઆતમાં સ્પષ્ટ હતું કે, જો આ ઉછાળો સાબિત થાય છે, તો પણ ઓનલાઇન જાહેરાત ફક્ત બે વર્ષ પહેલાં અને તેની tiભી રીતે જાન્યુઆરી 2001 ના અંતમાં "વ્યાવસાયિકો" દ્વારા આપવામાં આવેલા અંદાજોની નીચે ટકા જેટલી હશે. અંધકારમય આગાહી, ગોલ્ડમ ઓન સશ વિશ્લેષક, એન્થોની નોટો દ્વારા: "ઓનલાઇન જાહેરાત ફરી વળવાની સંભાવના નજીકના ગાળામાં શંકાસ્પદ રહે છે." તદુપરાંત, સ્થાનિક કાગળો, રેડિયો સ્થળો અને ટીવી સ્પોટની જાહેરાતોમાં વૃદ્ધિ નલાઇન જાહેરાતોમાં પુન:પ્રાપ્તિને આગળ વધારવાની અપેક્ષા છે.


 અચાનક, કેટલીક જાહેરાત વર્ગોમાં ખરેખર તે બનાવવામાં આવ્યું નથી. કેબલ, સિંડિકેશન, કન્ઝ્યુમર મેગેઝિન, રાષ્ટ્રીય અખબારો, આઉટડોર અને બી 2 બી મેગેઝિનમાં તીવ્ર ઘટાડો નોંધાવવાનું ચાલુ રાખ્યું છે.


 2002 ના સમયનો સંકેત આઈએબીનું બહુ-મિલિયન ડોલરની જાહેરાત ઝુંબેશ હોઈ શકે. આઈએબી ઓનલાઇન પ્રકાશન અને જાહેરાત વેચાણ ઉદ્યોગનું સૌથી મોટું વેપાર સંગઠન છે. 2002 માં, ઓનલાઇન જાહેરાત ખર્ચમાં વધારો કરવાના ભયાવહ પ્રયાસ જેવું લાગતું હતું તેવું જાહેરાતકર્તાઓને ઇન્ટરનેટ પર ઉતારવાનો પ્રયાસ કર્યો.


 ઇન્ટરનેટ ડોટ કોમે 24 જૂન, 2002 ના લેખમાં આ ઝુંબેશની સમીક્ષા કરી:


 “કામનો ઉદ્દેશ્ય એ છે કે ગ્રાહકોને બ્રાન્ડ તત્વો સાથે સંપર્ક કરવા પ્રોત્સાહિત કરીને, માર્કેટર્સ વધુ જાગૃતિ, અનુકૂળતા અને ખરીદીના ઉદ્દેશ્યને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે - સ્થિર માધ્યમો કરતા વધુ. ફાંસીની ટોગલાઇન શેર કરે છે, ‘ઇન્ટરેક્ટિવ માર્કેટિંગ મિશ્રણમાં સક્રિય ઘટક છે. '


 તેઓએ આઈએબી પ્રમુખ અને ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ગ્રેગ સ્ટુઅર્ટને ટાંકીને કહ્યું:


 “જેમ આપણે માધ્યમ તરીકે પરિપક્વ થવાનું ચાલુ રાખીએ છીએ, આપણે ઇન્ટરેક્ટિવને એક બ્રાંડ તરીકે માનવાની જરૂર છે, અને જે રીતે આપણે પોતાને ઉદ્યોગ તરીકે સ્થાન આપીએ છીએ તે આગળના વર્ષોમાં ઇન્ટરેક્ટિવ જાહેરાત અને માર્કેટિંગની સફળતા અને દત્તક લેવા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. અમારે સમાન અવાજ સાથે બોલવું પડશે જેથી અમે અમારા વિશિષ્ટ મૂલ્યને તમામ પક્ષો માટે સ્પષ્ટ રીતે વાતચીત કરીએ. ”


 ઇન્ટરનેટ જાહેરાતમાં પતન ગંભીર અને કેટલાક કિસ્સાઓમાં, ઉલટાવી શકાય તેવું અસરો ધરાવે છે.


 “મોટાભાગની સામગ્રી ડોટ ડોટ પર જાહેરાત આધારિત મહેસૂલ મેડેલ્સ પર આધારિત હતા. ઓનલાઇન જાહેરાત પ્રારંભિક અને ઓપરેશનલ ખર્ચને ઓણમુક્ત કરવા અને નફાકારકતા તરફ દોરી જાય તેવું માનવામાં આવતું હતું, કારણ કે તે મોંઘા સામગ્રી પર મફત પ્રવેશને સબસિડી આપે છે. સમાન આવકનું મોડેલ ઓછામાં ઓછી બે સદીઓથી પ્રિન્ટ સામયિકને સફળતાપૂર્વક રજૂ કરી રહ્યું છે. પરંતુ, તેમના ઓનલાઇન સમકક્ષોની વિરુદ્ધ, છાપના ઉત્પાદનોની આવકના થોડા પ્રવાહો છે, તેમાંના ઓછામાં ઓછા સબ્સ્ક્રિપ્શન્સ ચૂકવ્યા નથી. તદુપરાંત, છાપેલ માધ્યમો સારા સમય અને ખરાબમાં તેમના ખર્ચ ઘટાડે છે. ડોટ.કોમ્સે તેમના રોકાણકારોના નાણાંને સ્વ-વિનાશક અને ઉદ્ધત બચાવમાં ખાય છે. "


 આશ્ચર્યજનક રીતે, ઓનલાઇન જાહેરાત માત્ર કે મુખ્યત્વે તેની બિનકાર્યક્ષમતા - અથવા અવંત-સ્વભાવ પ્રકૃતિને લીધે ઝળહળતી ન હતી. સ્ટીન રોગન અને ઇનસાઇટ એક્સપ્રેસ દ્વારા 2002 ની શરૂઆતમાં હાથ ધરવામાં આવેલા એક સર્વેક્ષણમાં, બ્રાન્ડ માર્કેટર્સ અને એજન્સીના અધિકારીઓના ચાર ભાગમાં ભારે લાગ્યું કે ઇન્ટરનેટ એ મુખ્ય પ્રવાહનું માધ્યમ છે અને પરંપરાગત માર્કેટિંગ મિશ્રણનો એક અભિન્ન ભાગ છે. લગભગ 70 ટકાએ ઓનલાઇન જાહેરાતની અસરકારકતાને લગતા તેમના મંતવ્યોને 12 મહિના પહેલા કરતા વધુ હકારાત્મક તરીકે રેટ કર્યું છે. સંપૂર્ણ સાઠ ટકાએ કહ્યું કે તેમના ગ્રાહકો તેમના કરતા ઇન્ટરેક્ટિવ માર્કેટિંગ પ્રત્યે ઓછા પ્રતિરોધક છે.


 તો, શું ખોટું થયું?


 શાસ્ત્રીય વિચારધારા મુજબ જાહેરાત અને માહિતી બંને પ્રેરણા સાથે સંબંધિત છે. તે સંભવિત ગ્રાહકો, વપરાશકર્તાઓ, સપ્લાયર્સ, રોકાણકારો, સમુદાય અથવા અન્ય હિસ્સેદારોને માહિતી પ્રદાન કરે છે. તે ઉપભોક્તાઓને વપરાશમાં લેવા, રોકાણકારોને રોકાણ કરવા, મતદાતાઓને મત આપવા અને તેથી વધુ માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે.


 છતાં, આધુનિક આર્થિક સિગ્નલ સિદ્ધાંત સંપૂર્ણપણે અલગ જાહેરાત કરવા માટે ફાળવે છે - જોકે કોઈ પણ પ્રતિકારક - ભૂમિકા નથી.


 “જાહેરાતકર્તાની સ્થિતિસ્થાપકતા, દીર્ધાયુષ્ય, સંપત્તિ, ચાલાકી અને વર્ચસ્વ બજારમાં જાહેરાત સંકેતો. જાહેરાતના નાણાંને છૂટા પાડીને, જાહેરાતકર્તા ખરેખર અમને જણાવે છે - ‘આઇબલ્સ’ - તે અહીં રહેવાનું છે, તેની જાહેરાતોને નાણાં આપવા માટે પૂરતા પ્રમાણમાં સમૃદ્ધ, વિશ્વસનીય અને પ્રભાવશાળી છે. જો ફર્મ X એ જાહેરાતમાં દસ લાખ રૂપિયાનું રોકાણ કર્યું છે - તો તે એક મિલિયન રૂપિયા કરતાં વધુનું હોવું જોઈએ - સંકેત આપે છે. જો તેણે તેના ઉત્પાદનોના પ્રમોશનમાં આટલા નાણાંનું રોકાણ કર્યું છે, તો તે ફ્લાય બાય નાઈટ નથી. જો તે કોઈ જાહેરાત ઝુંબેશમાં પૈસા ફેંકી શકે, તો તે સ્થિર અને સ્થિતિસ્થાપક છે. ”


 ઓનલાઇન જાહેરાત આ નિર્ણાયક સંકેતને મંદ કરે છે અને અવાજમાં ડૂબી જાય છે. જાહેરાતકર્તાઓએ ઓનલાઇન જાહેરાત બંધ કરી દીધી કારણ કે સિગ્નલ રેશિયો માટેના માધ્યમના અવાજથી તેમની જાહેરાતો બિનઅસરકારક અથવા પ્રતિકૂળ છે. ઇન્ટરનેટ વપરાશકર્તાઓ - "કેપ્ટિવ ઓડિયન્સ" - ફક્ત સંદેશાઓ માટે જ યોગ્ય બન્યા નહીં - સ્પષ્ટ અને ગર્ભિત બંને - પણ તે તકનીકીને બળતરાકારક લાગ્યું.


 દાખલા તરીકે, ઘણાં પોપ-અપ જાહેરાતો પ્રત્યેની દુશ્મનાવટ સાથે પ્રતિક્રિયા આપે છે. તેઓ ફક્ત જાહેરાત-ફિલ્ટરિંગ સોફ્ટવેરને ટ્યુન કરે છે અથવા ઇન્સ્ટોલ કરે છે. બધા મોટા વેબ બ્રાઉઝર્સ તેમના વપરાશકર્તાઓને પોપ-અપ જાહેરાતોને સંપૂર્ણપણે ટાળવા દે છે. પરંતુ બેનર જાહેરાતો અને એમ્બેડ કરેલી જાહેરાતો વેબ પૃષ્ઠનો અભિન્ન ભાગ છે અને તેને સરળતાથી ટાળી શકાતી નથી.


 આમ ડિસેન્સિટાઇઝ થયેલ, વપરાશકર્તાઓ બળવો કરે છે.


 “તેઓ ઘૂસણખોરી સામે નારાજ થાય છે, જાહેરાતકારોની આક્રમક રણનીતિથી પ્રેરિત હોય છે, ડાઉનલોડ કરેલા લાંબા સમયથી નર્વ બગાડે છે, અને ઘણી જાહેરાતોની સામગ્રી દ્વારા નિરંકુશ હોય છે. આ સોદાને ઝડપી લેવા અથવા વેચાણમાં રૂપાંતરિત કરવા માટેનું વાતાવરણ નથી. ”


 ઇન્ટરનેટ જાહેરાતમાં ઘોંઘાટના બે સ્ત્રોત છે.


 નિ:શુલ્ક જાહેરાત ઉપરોક્ત સિગ્નલમાં નિર્ણાયક તત્વને ચૂકી જાય છે. જાહેરાતકારોના હેતુપૂર્ણ નાણાકીય આરોગ્ય અને ભાવિ સંભાવના વિશેની માહિતી ફક્ત ચૂકવણીની જાહેરાતો દ્વારા આપવામાં આવે છે. નિ:શુલ્ક જાહેરાત આપણને જાહેરાતકર્તા વિશે કશું જ કહેતી નથી. આ સરળ પાઠ ઇન્ટરનેટ પર ખોવાઈ ગયું હોય તેવું લાગે છે જે નિ:શુલ્ક હોર્ડિંગ્સ દ્વારા ભરાઈ ગયું છે: મફત વર્ગીકૃત, નિ:શુલ્ક બેનર જાહેરાતો, નિ:શુલ્ક જાહેરાત વિનિમય. સૌથી ખરાબ, મફતમાંથી કોઈ ચૂકવણી કરેલ જાહેરાત કહેવી ઘણીવાર મુશ્કેલ હોય છે.


 પછી વિશ્વસનીયતાનો મુદ્દો છે. ડોટ.કોમ્સ - અગ્રણી ઓનલાઇન જાહેરાતકારો - ભાગ્યે જ જાહેરાતમાં સત્ય સાથે સંકળાયેલા હોય છે. ઇન્ટરનેટ જાહેરાતો હજી પણ કૌભાંડો, ખોટા વચનો, ખામીયુક્ત ઉત્પાદનો, કંટાળાજનક અથવા અસ્તિત્વમાં ન હોય તેવા ગ્રાહક સંભાળ, તૂટેલી લિંક્સ અથવા ઉપરોક્ત બધી બાબતોથી પીડિત છે. વપરાશકર્તાઓ વેબ જાહેરાત પર અવિશ્વાસ કરે છે અને તેને અવગણે છે.


 ઈંટ-અને-મોર્ટાર કોર્પોરેશનો અને સરકારો દ્વારા ઇન્ટરનેટ ફાળવવામાં આવી રહ્યું છે. ગ્લોબલ બ્રાંડિંગ ઓલાઇન જાહેરાતોને ઇન્ટરેક્ટિવ રેન્ડિશન્સ અને ઓફલાઇન ભાડાની ફેસિસાઇલ્સમાં પરિવર્તિત કરશે. મહેસૂલ મોડેલોમાં પણ ફેરફાર થવાની સંભાવના છે. સબ્સ્ક્રિપ્શન ફી અને "લેખક-પગાર" જાહેરાત આવકનો વિકલ્પ લેશે. જાહેરાત-પ્રાયોજિત મફત સામગ્રીના દિવસો ક્રમાંકિત છે.

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

0 ટિપ્પણીઓ