પ્રતિસાદ સંચાલન - Infogujarati1
વાતચીત કરવી મુશ્કેલ વ્યવસાય હોઈ શકે છે. કેટલીકવાર, જેનો અર્થ થાય છે તેની સાથે જે કહેવામાં આવે છે તે ડીકોડ કરવું શ્રેષ્ઠ મુશ્કેલ છે. જો કે, આજના વિશ્વમાં સંદેશાવ્યવહાર એ એક આવશ્યક સાધન છે. અને તે ફક્ત બોલવાનું જ મુશ્કેલ નથી, પણ શારીરિક ભાષાનું અર્થઘટન કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો છે, અને અન્ય ભાષાની અવરોધો અસરકારક સંદેશાવ્યવહારને અવરોધે છે. પક્ષકારો વચ્ચેના ગેરસમજને લીધે તે એક પક્ષની સંપૂર્ણ રીતે અન્ય લોકો સાથે ગેરસમજ થતો હોય તેવું બને છે.
મોટાભાગના લોકો જ્યારે તેઓ પ્રમાણમાં જુવાન હોય ત્યારે વાત કરવાનું શીખી જાય છે. વૃદ્ધાવસ્થા તરીકે મૌખિક ક્ષમતામાં વધારો અને જીવનભર વધુ અને વધુ લોકો સાથે વાતચીતમાં વ્યસ્ત રહેવું. અને જ્યારે મોટાભાગના લોકો તેમનો સમય સતત બોલતા પસાર કરશે, કેટલાક ખરેખર ક્યારેય સાંભળવાનું શીખી શકતા નથી, જે અસરકારક સંદેશાવ્યવહારનો રાજા છે. આ જેવી વસ્તુ સાંભળીને તે અજીબ લાગે છે, પરંતુ તે સાચું છે. તેમ છતાં, તે વ્યક્તિને તે સાચું લાગશે નહીં, જેમણે તેની કાલ્પનિક ફૂટબોલ ચૂંટણીઓ વિશે કેટલાક સહ-કાર્યકર બ્લેટરની વાત સાંભળીને છેલ્લા કેટલાક ક્ષણો પસાર કરી હતી, પરંતુ તે છે.
યોગ્ય સાંભળ્યા વિના, ભાષણ સંદેશાવ્યવહાર ફક્ત ઘણાં હેરાન કરે છે. દુર્ભાગ્યે, મોટાભાગનો સમય આપણે સાંભળવામાં વિતાવીએ છીએ, ખરેખર તે માત્ર શારીરિક રૂપે શોષી લેવાની પ્રક્રિયા છે જે કોઈનામાંથી બહાર આવે છે.
સાંભળવાની સમસ્યા એ છે કે તે ખૂબ મુશ્કેલ છે. સક્રિય રીતે સાંભળવું પણ મુશ્કેલ છે. આપણે જ્યારે નાના હતા ત્યારે બોલવાનું શીખી લેવાનું એ કરતાં સક્રિય રીતે સાંભળવું જરૂરી છે તે શીખવું વધુ મુશ્કેલ છે. તે એવી કોઈ વસ્તુ નથી કે જે ફક્ત અન્ય માણસો સાથે વાતચીત કરીને શોષી શકાય. સક્રિય સાંભળવાની વાતચીતમાં રીસીવરની જરૂર હોય છે જેથી વક્તા શબ્દો શોધી કાઠે અને સ્પીકર ખરેખર શું કહે છે તે સમજવાનો પ્રયાસ કરો. લાગણી, સંરક્ષણ, સાંસ્કૃતિક તફાવતો અને કર્કશ દ્વારા માછલી મેળવવા માટે.
જો સાંભળવું એટલું મુશ્કેલ છે, તો કોઈએ તમારી વાતો પર ધ્યાન આપવું મુશ્કેલ બનવું ખૂબ જ મુશ્કેલ છે
સંદેશાવ્યવહારનો સૌથી મહત્વપૂર્ણ તત્વોમાંનો એક અસરકારક પ્રતિસાદ બનાવે છે. બિન-મૌખિક સંકેતોને પસંદ કરીને અથવા ડબલ લોકોનો પ્રતિસાદ મહત્વપૂર્ણ છે. તમારા સંદેશને યોગ્ય રીતે સમજી શકાય છે તે જાણવું મહત્વપૂર્ણ છે. જ્યારે પ્રેષક દ્વારા કરવામાં આવે ત્યારે પ્રતિસાદ, વક્તાને સુનિશ્ચિત કરવાની તક આપે છે કે સાંભળનાર શું વાતચીત કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યું છે તે સમજે છે. કોઈક રીતે ફીડ બેકનો ઉપયોગ કરવો એ સમાપ્ત થયેલા પ્રશ્નો જેવા કે "તમે શું સમજી શકશો કે હું શું કહી રહ્યો છું?" અથવા "તે સમજાયું?" બીજી અસરકારક રણનીતિ એ ખુલ્લા સમાપ્ત થયેલા સવાલનો ઉપયોગ છે અને આ પદ્ધતિ દ્વારા શ્રોતા આશા રાખશે કે તમે જે સંદેશ આપવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છો તે સંક્ષિપ્તમાં કરશે અને બદલામાં તમારા બંને વચ્ચેની કોઈપણ ગેરસમજને છતી કરશે. "મેં હમણાં જ તમને જે કહ્યું છે તેના વિશે તમે શું વિચારો છો?" જેવા પ્રશ્નની મદદથી. અથવા "આ વિષય પર તમારી લાગણીઓ શું છે?" પ્રેષક અને પ્રાપ્તકર્તા વચ્ચે સ્પષ્ટતા મેળવવા માટે ખુલ્લા અંતિમ પ્રશ્નના ઉપયોગના બંને અસરકારક ઉદાહરણો છે.
વ્યવસાયિક વિશ્વમાં પ્રતિસાદ પણ વધુ નિર્ણાયક છે. તમારા કર્મચારીઓ, તમારા ગ્રાહકો અને ગ્રાહકોનો પ્રતિસાદ કોઈ વ્યવસાય અથવા સંસ્થા બનાવવા અને જાળવવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા નિભાવે છે. ખાતરી કરો કે તેઓ મેનેજમેન્ટ અથવા જાહેરાત દ્વારા છે કે નહીં તે કહેવાનો તમારો પ્રયાસ શું છે તે સમજે છે. તે જાણવું અગત્યનું છે કે, ફક્ત તમારો સંદેશ જ પસાર થઈ રહ્યો છે, પરંતુ તેનો અર્થઘટન પણ યોગ્ય રીતે કરવામાં આવી રહ્યું છે.
એકવાર તમે તમારી માહિતીને કેવી રીતે સમજવા અને અર્થઘટન કરવામાં આવે છે તેની સમજ મેળવી લો. તમે કેવી રીતે આગળ વધવું તે જાણશો, તે વસ્તુઓના પ્રતિસાદને કાપવા એ બિનઅસરકારક હોવાનું દર્શાવ્યું છે અને તેને તમે ઇચ્છતા પરિણામો ઉત્પન્ન કરવા માટે જાણીતા ઉકેલો સાથે બદલી રહ્યા છે.
ખાતરી કરો કે તમે શું કહેવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં છો તે લોકો સમજે. ભલે માર્કેટિંગ, મેનેજમેન્ટ અથવા ફક્ત રોજિંદા વાર્તાલાપોમાં હોય. પ્રતિસાદ દ્વારા, વ્યવસાયની દુનિયામાં અને બીજે ક્યાંય પણ વાતચીત એક અસરકારક સાધન બની શકે છે.
0 ટિપ્પણીઓ